มีเป้าหมายที่ใช่ ก็ไปถึงฝันไม่ยาก

มีเป้าหมายที่ใช่ ก็ไปถึงฝันไม่ยาก

เพราะความฝันของแต่ละคนล้วนต่างกันออกไป การตั้งเป้าหมายให้ความฝันจึงเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะช่วยให้เห็นภาพรวม และจุดหมายที่เราอยากทำให้สำเร็จได้ชัดเจนมากขึ้น

 

Five Star Class จะพาไปสร้างแรงบันดาลใจ ให้การเห็นเป้าหมายของคุณชัดขึ้น ด้วยเรื่องราวของ คุณนิตยา ดาดขุนทด คนที่ตั้งเป้าหมายให้กับความฝัน และบรรลุเป้าหมายของตัวเอง โดยการนำกำไรที่ได้จากการทำธุรกิจ Five Star และประสบการณ์การลงทุน ไปต่อยอดให้เข้าใกล้เป้าหมายได้มากขึ้น ด้วยการทำธุรกิจบ้านเช่าของตัวเอง และสามารถสร้างบ้านเช่าได้มากถึง 18 หลัง

 

จากการทำงานแบบมืออาชีพของ Five Star จึงทำให้คุณนิตยา มีมุมมองที่เป็นธุรกิจมากขึ้น และทำให้การต่อยอดธุรกิจของเธอ ส่งผลให้ประสบความสำเร็จกับความฝันที่อยากจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้

 

 

            เป้าหมายแรก คือการตั้งเป้าหมาย

“ก่อนจะเริ่มทำธุรกิจ พี่ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นแม่บ้านอยู่บ้านเลี้ยงลูก ให้สามีเป็นคนหาเงินให้ครอบครัว พอลูกเข้าโรงเรียนเราก็เลยคิดว่าจะทำค้าขาย หรือธุรกิจ เพื่อให้อนาคตมีรายได้เป็นของตัวเอง”

 

จากแม่บ้านที่เลี้ยงลูก และให้สามีเป็นคนหาเงิน จนเมื่อลูกต้องเริ่มเข้าเรียน คุณนิตยาจึงมีความฝันว่าอยากหารายได้เพิ่มให้ครอบครัวอีกทาง ด้วยการค้าขายหรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

 

“คือพี่ก็ฝันอยากสบายนะ แต่ก็ไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรมาก ขอแค่รายได้เท่าค่าแรงขั้นต่ำก็พอแล้ว”

 

คุณนิตยาบอกว่านี่เป็นเพียงเป้าหมายตั้งต้น ที่จะช่วยให้เธอมีรายได้ในระดับหนึ่งในอนาคตเท่านั้น แต่ไม่ใช่เป้าหมายใหญ่ที่สามารถต่อยอดไปให้กับความฝันที่อยากจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สบายของเธอ

 

 

            เป้าหมายต่อไป ทำให้เป็นรูปเป็นร่าง

เมื่อได้เริ่มตั้งเป้าหมายของตัวเองคุณนิตยาจึงมองหาช่องทางที่จะทำให้สามารถลงมือทำเพื่อไปถึงฝันได้ จนมาเจอกับธุรกิจ Five Star คุณนิตยาจึงได้ติดต่อทีมงานของแบรนด์เพื่อขอคำแนะนำ ก่อนจะตัดสินใจลงทุนธุรกิจแฟนไชส์กับแบรนด์ Five Star

 

“พอดีผ่านไปเห็นร้านไก่ย่างห้าดาว พี่ก็มองว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะเป็นสินค้าคุ้นเคยที่ลูกเราชอบกินอยู่แล้ว
ก็เลยติดต่อทีมงานเพื่อปรึกษา เขาก็ให้คำแนะนำ และช่วยเราหาทำเลที่ดี พอเจอทำเลที่ชอบแต่พอดีใกล้ ๆ มันมีร้านไก่ย่างเปิดอยู่แล้ว เขาเลยแนะนำให้เปิดร้านไก่ทอด พี่ก็เลยตัดสินเปิดเป็นไก่ทอดห้าดาว”

 

คุณนิตยาได้เล่าประสบการณ์หลังจากเริ่มทำธุรกิจกับห้าดาวว่า ขายดีเกินคาด และไปได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าอยากมีรายได้แค่ค่าแรงขั้นต่ำ

 

 

“พอเริ่มขายจริงคือขายดีมาก สองเตายังทอดแทบไม่ทัน จากที่เคยอยากมีรายได้เท่าค่าแรงขั้นต่ำ มันกลายเป็นได้มากกว่าเป็นสิบเท่า ตอนหลังมีคนมาทำร้านไก่ทอดใกล้ ๆ แต่เราก็สู้เขาได้สบาย เพราะชื่อจากแบรนด์ห้าดาวที่คนรู้จักอยู่แล้ว อีกทั้งราคาเราก็เป็นมิตรกับลูกค้า”

 

            เป้าหมายสุดท้าย คือไปให้ถึงฝัน

การทำธุรกิจกับแบรนด์ Five Star นอกจากการสนับสนุนในหลาย ๆ ด้าน ที่ช่วยให้คนที่เพิ่งเริ่มต้นอย่างคุณนิตยาสามารถทำธุรกิจได้ ทั้งการจัดหาทำเลที่ดีให้ , การอบรมก่อนเริ่มขายจริง , ช่วยโปรโมทสินค้าในหลายช่องทาง
การทำธุรกิจกับ Five Star ยังทำให้คุณนิตยาได้รับประสบการณ์ และเข้าใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจมากขึ้นอีกด้วย

           

พี่ทำธุรกิจห้าดาวมา 14 ปี เราจะอยู่ทั้งในฐานะคนทำอาหารและคนค้าขาย ทำให้เข้าใจการทำธุรกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

จากคนที่มีความฝันแต่ไม่ได้ตั้งเป้าหมาย การเริ่มทำธุรกิจกับ Five Star ช่วยทำให้คุณนิตยาเห็นเป้าหมายต่อไปของตัวเองชัดเจนมากขึ้นแล้วลงมือสานต่อให้กับความฝันของตัวเอง โดยการนำเงินกำไร และประสบการณ์ในการทำธุรกิจกับ Five Star ไปต่อยอดสร้างบ้านเช่าบนที่ดินที่ได้รับมรดกมาจากแม่ ปัจจุบันคุณนิตยามีบ้านเช่าเป็นของตัวเองถึง 18 หลัง และด้วยรายได้จากการทำธุรกิจบ้านเช่าก็ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเธอสบายมากขึ้น

 

พอเริ่มทำได้ ก็ทำให้เราเห็นเป้าหมายต่อไปชัดเจนขึ้น ว่าเราจะต้องทำไปทีละขั้น พอได้เงินจากที่ขายไก่เราก็เอาไปสร้างบ้านเช่าไว้เรื่อย ๆ จนปลูกบ้านเช่าไว้ 18 หลัง พอมองเป้าหมายออกแล้ว อะไรที่ฝันไว้มันก็จะไม่ยากแล้ว
ทุกวันนี้เฉพาะรายได้จากบ้านเช่า พี่ก็อยู่ได้สบาย ๆ พี่กล้าพูดอย่างภูมิใจเลยว่าที่มีทั้งหมดนี้ได้ เพราะพี่เริ่มจากการขายไก่ห้าดาว

 

สุดท้ายนี้ Five Star Class ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยากทำธุรกิจ จงอย่ากลัวที่จะเริ่ม ขอเพียงตั้งใจ และตั้ง ‘เป้าหมาย’ ให้ชัดเจน อาจจะเริ่มจากเป้าหมายเล็ก ๆ เพื่อต่อยอดไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น ค่อย ๆ ทำให้สำเร็จไปทีละขั้นก็จะสำเร็จตามฝันได้ไม่ยาก