แค่ออกไปเจอประสบการณ์ใหม่ ก็ทำให้ไปได้ไกลกว่า

แค่ออกไปเจอประสบการณ์ใหม่ ก็ทำให้ไปได้ไกลกว่า

การทุ่มเทให้กับอะไรบางอย่างจะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีเสมอ และการนำความตั้งใจไปใช้ให้ถูกที่จะยิ่งช่วยให้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น Five Star Class ขอสร้างแรงบันดาลใจผ่านเรื่องราวจุดเปลี่ยนของพี่นาง “สรีย์นิฌา นาคสระน้อย” อดีตพนักงานประจำที่เคยทำงานมานานถึง 25 ปี กับการตัดสินใจผันตัวมาเป็นนักธุรกิจเต็มตัวกับแบรนด์ Five Star

“เหตุผลที่เลือกลาออกก็เพราะพี่เบื่อค่ะ เวลาทำงานแล้วเจอบางคนที่ทำงานไม่เต็มที่ ไม่ให้ใจกับเรา ก็เลยคิดว่าเราออกมาทำอะไรที่เป็นของเราเองดีกว่า”

 

 

เมื่อเริ่มรู้สึกว่าสภาพแวดล้อมที่ทำงานไม่สอดคล้องกับคติที่ยึดถือมาตลอดอย่าง ‘การจะทำอะไรต้องทำอย่างเต็มที่ ต้องทุ่มเท ตั้งใจ’ พี่นางจึงได้ตัดสินใจลาออก จากนั้นได้เห็นคนใกล้ตัวที่ทำธุรกิจ Five Star อยู่ก่อนแล้ว จึงเกิดสนใจและตัดสินใจลงทุนในที่สุด

“ช่วงแรกที่เริ่มทำเราก็ต้องปรับตัว จากที่เคยรับผิดชอบงานในส่วนของเราแล้วก็ได้เงินเดือน ตอนนี้เราต้องดูแลทุกอย่างด้วยตัวเอง คือเปิดร้านใหม่ ๆ ก็ขายได้นะ แต่มันเครียดเหมือนเราไปยึดติดกับประสบการณ์เก่า ๆ จากที่เคยทำงานกับคนหมู่มากแล้วพอมาทำคนเดียวมันเกิดความไม่มั่นใจ”

แต่เมื่อแฟรนไชส์ที่ลงทุนขายดีขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มคุ้นเคยกับลูกค้ามากขึ้น พี่นางจึงได้รู้ว่าความรู้สึกไม่มั่นใจ เกิดขึ้นเพราะตัวเองยังคงติดอยู่กับรูปแบบการทำงานประจำ และยังไม่มีประสบการณ์ทางด้านการทำธุรกิจมาก่อน

 

 

“ยอดขายมันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ จากตอนที่เริ่มธุรกิจ เราก็ได้พูดคุยได้เจอทั้งลูกค้าประจำ และลูกค้าใหม่ ๆ เขาก็จะคอยถามตลอดว่าเห็นสินค้าตัวนี้ในโฆษณามีมาหรือยัง โปรโมชันใหม่มีอะไรบ้าง พอเริ่มขายดีบวกกับเงินที่ได้มากกว่าตอนทำงานประจำ เราก็ค่อย ๆ หายเครียดไปเอง กลายเป็นยิ่งขายยิ่งสนุก”

ทั้งการฝึกอบรมเพื่อสร้างประสบการณ์ให้ผู้ลงทุนเริ่มต้นได้, ช่วยจัดหาทำเลดีให้ขายได้ในระยะยาว, ช่วยด้านการขายออนไลน์ ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับ GET, Grab และ Star Delivery, มีการจัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย และช่วยโปรโมทสินค้าผ่านการโฆษณาทั้งทางทีวี กับทางออนไลน์

ทำให้มั่นใจได้ว่านักธุรกิจที่มาลงทุนกับ Five Star จะสามารถต่อยอดความตั้งใจ และใช้ความมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่มองเอาไว้ได้ แม้จะไม่มีประสบการณ์มาก่อน

 

 

“พอผ่านไปถึงจุดหนึ่งพี่ถึงเข้าใจว่าแค่เราไม่มีประสบการณ์เท่านั้นเอง พี่คิดว่าการขาดประสบการณ์ไม่ใช่เรื่องแย่ แต่สิ่งที่แย่คือการที่เราไม่พาตัวเองออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ”

มักจะมีทางเลือก และวิธีการใหม่ ๆ ให้กับคนที่คิดจะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ขอแค่อย่าหยุด และทิ้งความคิดไว้แค่นั้น Five Star ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังค้นหาตัวเอง อย่าหยุดมุ่งมั่น และเมื่อเจอทางที่ใช่จงทำมันให้เต็มที่