ลงทุนกับ 5 ดาว เพื่อก้าวเป็นเถ้าแก่

ลงทุนกับ 5 ดาว เพื่อก้าวเป็นเถ้าแก่

“ลงทุนกับมืออาชีพ ช่วยดันคุณเป็นเถ้าแก่ได้จริง” คำพูดนี้พิสูจน์ได้ ด้วยการเลือกลงทุนกับทีม 5 ดาว ทำไมต้องเป็นแบรนด์นี้ ทีมบริหารของ 5 ดาว มีคำตอบ

ประการแรก เราอยู่มานานกว่า 30 ปี
เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 นี่คือสิ่งแรกที่ทำให้ลูกค้าเราเชื่อมั่น และการอยู่มานานนั้นยังมีการเติบโตทุกวัน มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจจุดจำหน่ายอาหารหรือ Kiosk ซึ่งมีการพัฒนาไม่เคยหยุด ทำให้เวลานี้แบรนด์ 5 ดาว มีสาขาอยู่ราว 5,000 สาขาทั่วประเทศไทย และสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 2,300 สาขา นี่คือเหตุผลแรก

ประการที่สอง มีทีมงานบริหารมืออาชีพ
ทีมงานเชี่ยวชาญในเรื่องการวิเคราะห์ทำเลร้าน ที่ช่วยเลือกพื้นที่ขายให้กับนักธุรกิจที่จะเข้ามาลงทุน เราไม่ได้เน้นแค่ขายแฟรนไชส์ออกไปให้ได้ แต่เราต้องการให้ผู้ที่มาซื้อแฟรนไชส์ มีทำเลร้านที่ดี ขายได้ระยะยาว นอกจากนั้นเรายังมีระบบจัดส่งสินค้าที่ชัดเจน และครอบคลุมทั่วประเทศ เกือบทุกอำเภอในประเทศไทย มีศูนย์จัดส่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภาค

ประการที่สาม การพัฒนาเมนูอาหารให้หลากหลาย
เวลานี้มีมากกว่า 30 เมนู โดยเริ่มจากไก่ย่าง จนกลายมาเป็นอาหารที่เสิร์ฟ ลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย เข้าถึงทุกกลุ่มได้ง่าย และสินค้ายังมีมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย รสชาติดีเหมือนกันทุกสาขาทั่วไทย

เวลานี้เมนูอาหารแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ

1.กลุ่มไก่ย่าง
เช่น สูตรต้นตำรับ, พริกไทยดำ, ทรงเครื่อง

2.กลุ่มไก่ทอด เอาใจคนรุ่นใหม่
เช่น สไตล์หาดใหญ่, สไปซี่, ทอดเกลือ หรือ วิงซ์แซ่บ

3.กลุ่มทานเล่น เอาใจเด็กและวัยรุ่น
เช่น ไก่จ๊อ, ไส้กรอก, นักเก็ตไก่, อกไก่อบชานอ้อย, ไก่ห่อสาหร่าย

4.กลุ่มอาหารสำเร็จรูปต่างๆ

ประการที่สี่ การร่วมลงทุนกับ 5 ดาว นั้นทำได้สะดวก ไม่ยุ่งยาก
ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการขายมาก่อน แค่มุ่งมั่น อยากทำธุรกิจ ก็เริ่มต้นได้แล้ว ด้วยเงินทุนที่จับต้องได้ ไม่สูงเกินไป ซึ่งตรงนี้คือหัวใจของ 5 ดาว เราต้องการให้นักลงทุนทุกคน ประสบความสำเร็จเป็นเถ้าแก่ได้จริง เราทำได้เพราะ เรามีการเทรนนิ่งฝึกสอนให้อย่างเป็นระบบ ศูนย์เทรนนิ่งของ 5 ดาว กระจายอยู่ทั่วประเทศ มีทุกภาค ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ใต้ อีกทั้งเรามีนวตกรรมพิเศษ คือการคัดเลือกซุ้ม 5 ดาว หรือร้านอาหารที่มีมาตรฐาน QSC (Quality Service Cleanliness) ได้มาตรฐานที่บริษัทยอมรับ เราคัดเลือกให้เป็น “ซุ้มครูฝึก” หรือ
“ร้านครูฝึก” การฝึกกับร้านจริงเช่นนี้ ทำให้นักลงทุนหน้าใหม่เป็นงานเร็ว และได้ฝึกกับลูกค้าจริงของ 5 ดาว

การมีซุ้มครูฝึกทำให้ผู้ที่เข้ามาลงทุน ไม่ว่าจะลงมือขายเอง คุมร้านเอง หรือจะจ้างลูกจ้างมาทำ ก็ทำได้ โดยทุกคนต้องผ่านการฝึก คือ

1.ฝึกสนามจริง ไปฝึก ณ จุดขายจริง กับจุดครูฝึก

2.ต้องเรียนรู้ทฤษฎี และต้องทดสอบกับเรา

โดยทุกคนจะต้องสอบ ถ้าไม่ผ่านต้องฝึกใหม่เรียนรู้ใหม่จนกว่าจะผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็ยังไม่ให้ไปขาย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 7 วัน

ประการที่ห้า เราช่วยเถ้าแก่โฆษณาร้าน และสินค้า
ทีมบริหารจะทำโฆษณาแบบ Corporate Brand ทำต่อเนื่องทุกเดือน ทุกวัน เช่น ทั้งทางทีวี และออนไลน์ Facebook, Youtube เรายังมีทีวีในเครือทั้ง True4U และ TNN ช่อง 16 คอยสร้างภาพจำให้ลูกค้าเห็นเราตลอดเวลา ทำให้บรรดาเถ้าแก่ที่มาลงทุนกับเรา ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก เพราะ 5 ดาว ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ลูกค้ามีภาพจำในตัวสินค้า คนขายก็ไม่ต้องเหนื่อยเกินไปในการเชียร์เพื่อขายสินค้า เพราะคนซื้อรู้อยู่แล้วว่าจะมาซื้ออะไร ส่งผลให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

ประการที่หก มีเทคโนโลยีช่วยให้เถ้าแก่ขายของได้มากขึ้น
ทำให้ขายของได้มาก และสะดวกขึ้น ทีมบริหารได้จัดทำซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนเถ้าแก่ในร้าน เรามีเครื่อง POS หรือเครื่องคิดเงินของเราเอง ตอนนี้ในร้านขนาดใหญ่ของเราทุกสาขาเราบังคับให้ใช้ แต่ในซุ้ม 5 ดาว ยังไม่ได้บังคับให้ใช้ทุกราย โดยเราทำขึ้นมาเพื่อ support ตัวเถ้าแก่ให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องมาทำบัญชีรายวันเพราะเครื่องนี้จะบันทึกทุกอย่าง และเก็บข้อมูลการขายในแต่ละวัน ทำให้รู้ว่าเขาขายได้เท่าไร เหลือกำไรเท่าไรสามารถดึงข้อมูลมาดูเองได้ เรา support ให้โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ เราต้องการทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นธุรกิจที่เขามาทำแล้ว สะดวกขึ้น ทำงานง่าย และธุรกิจมีกำไร

ประการที่หก สนับสนุนให้มีการขายสินค้าบนออนไลน์
รวมทั้งการส่งอาหารตามความต้องการของตลาดในปัจจุบัน เพื่อความสะดวกของลูกค้าเรายังมีบริการชำระเงินผ่านทางระบบ TrueMoney Wallet โดยร้านซุ้ม 5 ดาว ของเราเริ่มใช้ระบบนี้แล้วกว่า 50% และตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยอดของการใช้เงินออนไลน์มีมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นในส่วนของ delivery การสั่งอาหารออนไลน์เราก็มีการจัดส่ง 2 รูปแบบ คือ
1.การทำร่วมกับพาร์ทเนอร์ GET และ Grab
2.เถ้าแก่จัดบริการ delivery โดยใช้คนของเขาเอง หรือจ้างวินมอเตอร์ไซค์ โดยช่วยจัดส่งในระยะทางประมาณ
2-3 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้าน ทั้งนี้บริษัทจะสนับสนุนเรื่องเครื่องแบบจัดส่งให้ฟรี

ทั้งหมดนี้ 5 ดาว บริการติดต่อประสานงานให้หมดทุกอย่าง จากเหตุผลทั้งหกประการนี้ เรามุ่งมั่นเพื่อให้นักลงทุนหน้าใหม่ได้เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันกับเรา และเราจะผลักดันให้ทุกคนกลายเป็นเถ้าแก่ตัวจริง เรายึดมั่นหลักการที่ว่า เมื่อคุณสำเร็จ คุณขายดี เราก็ขายได้ด้วยเช่นกัน และเราจะเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน