ธุรกิจห้าดาวทางเลือกที่แตกต่าง สู่ทางที่ตอบโจทย์

ธุรกิจห้าดาวทางเลือกที่แตกต่าง สู่ทางที่ตอบโจทย์

การเติบโตทางธุรกิจมักทำให้ผู้ลงทุนต้องเจอกับการบริหารธุรกิจที่หนักขึ้น การเลือกลงทุนกับแบรนด์ที่มีความแข็งแรง ที่ให้ทั้งการสนับสนุน และปัจจัยต่าง ๆ ที่ก็จะช่วยให้ผู้ลงทุนไม่ต้องรับภาระเอาไว้ทั้งหมด จึงเป็นอีกทางเลือกของนักธุรกิจในยุคปัจจุบัน

 

Five Star Class จะพาคุณไปดูเหตุผลว่าทำไมการเลือกลงทุนกับแบรนด์ที่มีความแข็งแรง ที่ให้การสนับสนุน และปัจจัยต่าง ๆ มาช่วยให้ผู้ลงทุนไม่ต้องรับภาระเอาไว้ทั้งหมด จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีของนักธุรกิจในยุคปัจจุบัน

 

คุณเท็ดดี้ ‘พรเศก ภาคสุวรรณ’ คืออีกหนึ่งนักธุรกิจที่มองว่า การเลือกลงทุนกับแบรนด์ธุรกิจที่มีความแข็งแรงอยู่แล้ว จะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ไม่ยาก และเหนื่อยน้อยกว่าการสร้างแบรนด์ขึ้นมาใหม่

 

“ผมทำธุรกิจร้านอาหารของตัวเองอยู่หลายสาขา แล้วพอดีมีทำเลที่ตั้งดี ๆ เลยคิดจะเปิดร้านอาหารเพิ่มอีกหนึ่งสาขา ก็เลยมองหาแบรนด์ที่จะสามารถตอบโจทย์ให้กับทำเลตรงนั้นได้”

 

 

หลังจากได้ทำการค้นคว้าหาแบรนด์เพื่อมาตอบโจทย์ให้กับทำเลของตัวเอง จนได้ไปเจอกับธุรกิจห้าดาว และได้เข้ามาศึกษาดูข้อมูลที่เว็บไซต์ Five Star คุณเท็ดดี้ก็ได้ตัดสินใจที่จะลงทุนกับห้าดาว โดยได้ทำการสมัครผ่านเว็บไซต์ และติดต่อกับเซลล์เพื่อเริ่มทำธุรกิจ คุณเท็ดดี้ได้ให้เหตุผลที่เลือกแบรนด์ Five Star เอาไว้ว่า

 

“Five Star เป็นแบรนด์ที่แข็งแรงอยู่แล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือการเปิดร้านขึ้นมา สร้างลูกค้าให้กับร้าน ที่สำคัญคือ
แฟรนไชส์ของแบรนด์ Five Star ไม่ได้มีการคิดค่าเปอร์เซ็นต์แฟรนไชส์ เราจ่ายเงินแค่ค่าซื้อร้านกับวัตถุดิบบิลแรก เรามองว่าธุรกิจแบบนี้คือการซื้อสินค้ามาจากเขา แล้วขายกับทำร้านให้ได้ตามมาตรฐาน ไม่ต้องกังวลว่าวัตถุดิบจะคงที่ไหม หรือต้องคิดเมนูอะไรใหม่ ๆ ออกมา”

 

มุมมองของคุณเท็ดดี้ที่มีต่อการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน คือการหาทางที่ต่างออกไป วิธีของเขาก็คือการเลือกลงทุนกับแบรนด์ที่สามารถลดภาระ และช่วยให้การทำธุรกิจเติบโตได้ง่าย แต่ยังคงผลลัพธ์ที่ดีไม่ต่างจากการทำธุรกิจใหม่ขึ้นมา และแบรนด์ Five Star คือแบรนด์ที่ตอบกับแนวคิดนั้น

 

 

“คือถ้าอยากมีร้านเป็นของตัวเองแล้วต้องมาเริ่มสร้างแบรนด์ ทำสินค้า และการตลาดเองทั้งหมด มันเป็นการทำธุรกิจรูปแบบเก่า มันเหนื่อยนะ แต่หากเรามีร้านที่แบรนด์แข็งแรง เราก็สามารถโฟกัสจุดอื่นที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตไปได้จริง ๆ”

 

เพราะ Five Star เป็นแบรนด์ที่อยู่มานานกว่า 30 ปี เป็นที่คุ้นเคยของลูกค้า และมีคุณภาพของสินค้าที่มั่นใจได้ อีกทั้งการสนับสนุนในทุก ๆ ด้านจากแบรนด์ ทำให้การลงทุนกับ Five Star ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

 

อีกทั้งยังช่วยฝึกอบรมผู้ลงทุน และพนักงานให้สามารถเริ่มการขายได้ง่าย ๆ มีการช่วยทำโฆษณาให้สินค้าอย่างต่อเนื่อง เป็นพาร์ทเนอร์กับบริการอย่าง GET , Grab และยังมีบริการ Star Delivery ที่เป็นบริการส่งอาหารของแบรนด์เอง ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายสินค้าทางออนไลน์ได้อีกทาง

 

 

ทั้งหมดนี้จึงทำให้ Five Star เป็นแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างครบครัน และเป็นอีกวิธีที่นักธุรกิจอย่างคุณเท็ดดี้มั่นใจในการลงทุนเพื่อเติบโตทางธุรกิจ

 

ถ้าอยากให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น อย่าทำอะไรแบบเดิม ๆ และต้องทำด้วยวิธีที่ต่างออกไป

 

เพราะการทำธุรกิจไม่ได้จำกัดอยู่แค่วิธีการเดียวเสมอไป อย่าลืมที่จะหาวิธีการใหม่ ๆ อยู่ตลอด เพื่อที่จะได้ค้นพบวิธีการเติบโตทางธุรกิจที่แตกต่าง และง่ายกว่าเดิม